Trước khi bước vào chủ đề SEO, vấn đề các doanh nghiệp và Agency cần phải giải quyết đầu tiên đó chính là “Thấu hiểu”

Rất nhiều Agency và Doanh nghiệp không thể thấu hiểu nhau lúc đầu, thường xuyên xảy ra mẫu thuẩn không tốt sau khi cầm bút kí hợp đồng, vứt tiền oan, …. Đó chính là vấn đề đầu tiên và quan trọng nhất 2 bên phải cùng Thấu hiểu

Thường các Agency có tâm, họ sẽ cung cấp những thông tin chi tiết :

  • SEO là gì ? Đội ngũ Agency của họ …
  • Phân tích chi phí, phân tích từ khóa, …
  • KPI, Planner, ….
  • Theo dõi, đo lường
  • Các khó khăn Agency và các doanh nghiệp gặp phải ?
  • …..

Doanh nghiệp gặp phải những vấn đề sau :

  • Chi phí SEO có đủ để doanh nghiệp tiếp tục duy trì ?
  • Thời gian hoàn vốn khi bước vào canh bạc SEO ?
  • Tỉ lệ từ khóa, báo cáo, kế hoạch.
  • ….
Dịch vụ SEO – Vấn đề khó khăn với các doanh nghiệp khởi đầu !

Những vấn đề cần giải quyết của cả 2 bên :

  1. Giá cả :
    Trên thị trường SEO, có rất nhiều bảng báo giá : Báo giá theo từ khóa, SEO tổng thể doanh nghiệp, SEO tự động, đẩy TOP không mất phí … Vậy đâu là điểm đến của thuyền trưởng doanh nghiệp ?
    Tập trung vào các từ khóa mang lại lợi nhuận, khách hàng. Để tìm được điểm hòa vốn và lợi nhuận để duy trì tiếp tục
    – Nếu mới bước vào SEO, hãy tìm các từ khóa dài, của những sản phẩm mang lại lợi nhuận ngay, độ khó từ khóa không cao, dễ lên TOP, sẽ giảm được chi phí cho doanh nghiệp trong giai đoạn đầu. Sau đó, tăng level SEO lên để kiểm tra Agency có tâm hay không, rồi mới bước vào giai đoạn ký hợp đồng.
    Tiền nào của nấy, đừng quan tâm việc doanh nghiệp bạn phải vứt bao nhiêu chi phí vào SEO, hãy đặt câu hỏi “Thời gian hoàn vốn khi bạn SEO từ khóa đó lên là trong bao lâu ? “, câu hỏi này, chính doanh nghiệp bạn phải giải quyết. Agency họ tư vấn, nhưng họ không phải là người trong cuộc chơi miếng bánh thị trường của doanh nghiệp bạn.
    Về Agency, thì không nên cam kết KPI. Trong thị trường SEO, ít ai dám cam kết đúng KPI trong hợp đồng. Bạn có thể cam kết ROI, mức độ, tốc độ tăng trưởng. Đề phòng các doanh nghiệp lợi dụng KPI, ép bạn phải trả lại tiền hợp đồng.
  2. Agency
    – Hãy tìm một đối tác có uy tín, đúng hẹn
    – Báo cáo, đo lường đầy đủ, hàng tuần
    Doanh nghiệp cần phải chú ý khi nghe Agency tư vấn và phải chịu rủi ro khi không nghe
  3. Báo cáo tiến bộ đầy đủ

Đây là những kinh nghiệm thường gặp của mình khi trao đổi với các Agency Marketing

Author : Hồ Ngọc Hải

Website : https://hongochai.name.vn/

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here