Logo là một thứ cực kì quan trọng trong bộ nhân diện thương hiệu, nâng cả tầm doanh nghiệp. Logo Minimal, nhìn thực sự đơn giản nhưng lại mang đến một phong cách sang trọng, hiện đại.

Ví dụ về logo tối giản
Ví dụ về logo tối giản

Neo-Minimalism là một sản phẩm của lịch sử hiện đại vào những năm 1960. Nó ảnh hưởng bởi văn hóa Bauhaus, tối giản những chi tiết thiết kế rờm rà, từ chối những định ước xưa cũ vốn quá kiểu cách, đem lại cảm giác thực tế hơn. Thiết kế tối giản có thể được tìm thấy ở mọi loại hình nghệ thuật, bao gồm hội họa, khiêu vũ, âm nhạc, làm phim, thời trang, kiến ​​trúc và thậm chí cả logo.

Điều thú vị nhất về thiết kế tối giản đó chính là nó hoạt động theo cách mà bộ não của chúng ta làm việc. Thay vì nhớ những hình ảnh phức tạp, bộ não của chúng ta đơn giản hóa hình ảnh để lưu trữ chúng. Bằng cách làm điều này trong quá trình thiết kế, logo sẽ dễ được đón nhận và ghi nhớ hơn.

Logo Minimal - Lợi ích của những Logo đơn giản
Logo tối giản

Những ưu điểm của logo tối giản?

Logo tối giản sẽ khiến bạn phải ngoái lại nhìn không chỉ một lần, vì bạn sẽ thấy nó khá đặc biệt. Màu sắc và hình dạng mạnh mẽ của chúng nổi bật ở cả những nơi đông người. Một số lợi ích khác:

  • Chúng vẫn giữ được hình dáng logo ngay cả trên màn hình di động.
  • Bạn có thể dễ dàng kết hợp nhiều màu sắc khác nhau cho từng đợt sự kiện.
  • Khách hàng dễ dàng nhận biết và ghi nhớ logo.
  • Dễ dàng phối với những màu sắc khác
  • Dễ dàng phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu
Lợi ích của logo tối giản
Lợi ích của logo tối giản

Những thương hiệu thời trang với phong cách thiết kế tối giản

Apple

Apple là tập đoàn công nghệ, tiên phong cho phong cách thiết kế tối giản, hiện đại. Logo nổi tiếng của Apple bắt đầu với một bản phác thảo công phu nhưng theo thời gian đã được đơn giản hóa thành biểu tượng mà chúng ta biết bây giờ. Ngay cả cách phối màu cũng được xử lý tối giản, thay đổi từ sọc cầu vồng sang màu đơn sắc bóng bẩy.

Logo Apple qua các giai đoạn
Logo Apple qua các giai đoạn

Uber

Uber là một ví dụ tuyệt vời về việc áp dụng chủ nghĩa tối giản cho logo wordmark. Không giống như hầu hết các ứng dụng dùng chữ lồng hoặc biểu tượng, Uber đã chọn một phông chữ đơn giản và hoàn hảo.

Logo Uber qua các giai đoạn
Logo Uber qua các giai đoạn

Nike

Bạn không thể nói về chủ nghĩa tối giản mà không nhắc đến Nike. “Swoosh” thường được nhắc đến trong các ví dụ về các logo tối giản đáng nhớ. Nó trùng với tên công ty – đôi cánh của Thần Chiến Thắng Nike trong thần thoại Hy Lạp. Cách truyền đạt trực quan và sinh động, thiết kế đơn giản nhưng đầy ý nghĩa đã làm cho logo của Nike thực sự mang tính biểu tượng.

Logo Nike qua các giai đoạn
Logo Nike qua các giai đoạn

Louis Vuitton

Thương hiệu cao cấp này hoàn toàn thành công khi kết hợp sự đơn giản cùng với sự sang trọng. Logo Monogram (chữ lồng) gây ấn tượng bởi các chi tiết thiết kế nhỏ nhắn như chữ in nghiêng “L” và phông chữ serif. Cách lựa chọn như vậy làm cho các thiết kế tối giản trở nên mạnh mẽ và ấn tượng hơn.

Logo Louis Vuitton
Logo Louis Vuitton

Nguồn tham khảo :  Cesc Linh – GUDLOGO

Một số bài viết mình có đem vào Website và ghi rõ nguồn.
Nếu các bạn muốn giữ bản quyền, xin vui lòng liên hệ qua email : hongochai10@gmail.com

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here