Vài năm trước, khi tôi mới vào Mỹ, tôi muốn mua kính râm. Trước đây, tôi sở hữu kính râm, nhưng chúng không có thương hiệu. Vì vậy, lần này tôi muốn đầu tư cả tiền bạc và thời gian để mua kính râm tốt nhất.

Tôi tình cờ thấy hai kẻ phá cách của thương hiệu này: Ray-ban và Oakley.

Marketing của thương hiệu Ray-ban và Oakley
Marketing của thương hiệu Ray-ban và Oakley

Tôi đã xem xét một vài trang web và hiểu rằng có một sự cạnh tranh chưa từng thấy giữa hai trang web này, cả trong các bình luận và đánh giá được đăng bởi những chủ sở hữu kính râm này. Và tôi đã ở trong một giả định : ” Một khách hàng thương hiệu luôn đánh bại khách hàng của thương hiệu kia và ngược lại”.

Vì vậy, sau khi thực hiện nghiên cứu của mình, tôi đã có được một cặp tốt trong số này và hài lòng với chúng. Mặc dù, sau khi tìm hiểu rất nhiều đánh giá, tôi luôn tự hỏi liệu mình có chọn nhầm một cặp không và liệu kính râm của thương hiệu kia có thoải mái hơn nhiều không vì có rất nhiều đánh giá tốt. Mặc dù kính râm thương hiệu của tôi có cùng số lượng đánh giá tốt, tôi luôn đứng ngoài cuộc.

Vài tháng sau, vì tò mò, tôi cũng mua một chiếc kính râm thương hiệu khác, cùng tầm giá. Tôi có thể thấy không có sự khác biệt, cả hai đều rất tốt, có pro và con của riêng nó.
Tôi, hiện đang sở hữu cả hai chiếc kính râm của thương hiệu và trong sự yên tĩnh. Vì tò mò một lần nữa, tôi nhìn vào doanh số của từng thương hiệu để xem ai là người chiến thắng.
Khi tôi lần đầu tiên nghiên cứu một chút, tôi đã ngạc nhiên khi thấy rằng, cả hai thương hiệu này đều thuộc sở hữu của cùng một chủ sở hữu! Đây là một trong những vụ chơi bẩn trong Marketing.

Marketing của thương hiệu Ray-ban và Oakley

Làm thế nào tôi có thể bỏ lỡ điều này khi tôi đang nghiên cứu về kính ở nơi đầu tiên?
Sau này tôi phát hiện ra rằng thương hiệu này giữ bí mật như vậy. Nó không cho bạn biết rằng hai thương hiệu này thuộc cùng một công ty, trừ khi bạn muốn biết như vậy.

Không chỉ vậy, khoảng 70% kính râm cao cấp được sản xuất thuộc sở hữu của Luxottica. Nếu bạn sở hữu một cặp kính râm thương hiệu tốt, rất có thể chúng được sản xuất bởi Luxottica.

Sự bí mật và sự ganh đua được thiết lập trong khi bạn không nhìn thấy, thúc đẩy bạn muốn mua một sản phẩm khác. Một mẹo đơn giản để dự án cả hai thương hiệu là đối thủ nhưng Win to Win cùng nhau. Cuối cùng, bất cứ thứ gì bạn mua, tiền sẽ vào túi của Luxottica.

Translator : Hồ Ngọc Hải

Website : https://hongochai.name.vn/

Fanpage : https://facebook.com/ngochai.cute/

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here